Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Bộ đôi dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem (Neem cake - bột hạt Neem) bảo vệ cây trồng

Dầu Neem nguyên chất đã được sử dụng trong nông nghiệp hữu cơ như một loại thuốc trừ sâu sinh học giúp bảo vệ cây trồng khỏi hơn 200 loại sâu bệnh có hại. Dầu Neem qua rất nhiều nghiên cứu khác nhau đã được chứng minh là không gây độc cho con người và động vật có vú, không độc hại với chim và cả những côn trùng có ích. Vì vậy việc sử dụng dầu Neem và các chế phẩm của nó trong làm vườn và canh tác ngày càng trở nên phổ biến.

Dầu Neem nguyên chất được chiết xuất từ ​​hạt Neem có nhiều đặc tính trong đó có đặc tính diệt côn trùng, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm nên được sử dụng đa mục đích trong dược phẩm, mỹ phẩm và nông nghiệp.

Sau khi tách chiết dầu Neem ra khỏi hạt Neem, phần bã còn lại được gọi là bánh dầu Neem (Neem Cake). Bã hạt neem chứa bột hạt neem còn rất nhiều chất dinh dưỡng như NPK (nitơ-phốtpho-kali) cũng như các chất nortriterpenoids và isoprenoids như nimbin, nimbidin, azadirachtin, salannin, thionemon và meliantriol.

"Nimbin là một triterpenoid được phân lập từ Neem. Nimbin được cho là chịu trách nhiệm cho phần lớn các hoạt động sinh học của dầu neem , và được báo cáo là có đặc tính chống viêm, hạ sốt, diệt nấm, kháng histamine và sát trùng." - Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư.

Tại sao bạn nên sử dụng Bánh dầu Neem?

Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Bánh dầu Neem - phân bón hữu cơ

Có một số lý do tại sao bạn nên sử dụng bánh dầu Neem (bã Neem) để cải tạo đất:

Bánh Dầu Neem là một loại phân bón giàu dinh dưỡng

  • Bánh Dầu Neem cũng có thể cải thiện hàm lượng hữu cơ của đất bằng cách cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng vi mô và vĩ mô. Bánh Dầu Neem rất giàu dinh dưỡng, nó chứa một lượng NPK thích hợp ở dạng hữu cơ để tăng trưởng thực vật. Là một sản phẩm thực vật hoàn toàn chứa 100% hàm lượng NPK tự nhiên và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như N (Nitơ 2,0% đến 5,0%), P (Phốt pho 0,5% đến 1,0%), K (Kali 1,0% đến 2,0%), Ca ( Canxi 0,5% đến 3,0%), Mg (Magnesium 0,3% đến 1,0%), S (Lưu huỳnh 0,2% đến 3,0%), Zn (kẽm 15 ppm đến 60 ppm), Cu (Đồng 4 ppm đến 20 ppm), Fe ( Sắt 500 ppm đến 1200 ppm), Mn (Manganese 20 ppm đến 60 ppm). Bánh dầu Neem rất giàu hợp chất lưu huỳnh và limonoid đắng.

Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Bánh dầu Neem làm đất tơi xốp

  • Theo các tính toán nghiên cứu, bánh dầu Neem dường như làm cho đất màu mỡ hơn do một thành phần trong bánh Neem có khả năng ngăn chặn vi khuẩn trong đất chuyển đổi các hợp chất nitơ thành khí nitơ (N2) gây thất thoát nguồn đạm trong đất. Nó là một chất ức chế nitrat hóa và kéo dài sự sẵn có của nitơ trong đất lâu dài.
  • Bánh dầu Neem cũng không có bất kỳ kim loại nặng nào. Nó giải phóng từ từ có nghĩa là việc giải phóng chất dinh dưỡng là thống nhất. Điều này đảm bảo sự tăng trưởng liên tục của cây trồng trong mùa sinh trưởng. Bởi vì nó sẽ giải phóng các chất dinh dưỡng từ từ có nghĩa là cây trồng của bạn sẽ có chất dinh dưỡng trong suốt thời gian phát triển.
  • Bánh dầu Neem phân hủy sinh học và có thể được sử dụng với nhiều loại phân bón khác nhau.
  • Việc sử dụng bã neem làm giảm hàm lượng kiềm trong đất vì khi chúng phân hủy từ từ sẽ tạo ra các axit hữu cơ. Neem cũng tương thích với các vi khuẩn trong đất của bạn và sẽ cải thiện hệ vi sinh vật có thể giúp bảo đảm đất cũng màu mỡ. Ngoài ra, bánh dầu Neem sẽ giúp cải thiện kết cấu đất của bạn, hàm lượng hữu cơ và khả năng giữ nước như đã nêu cũng như giúp giữ cho đất có không khí để phát triển rễ.
  • Năng suất cây trồng cao hơn khi sử dụng bánh dầu Neem so với bất kỳ loại phân bón nào khác; từ 15-25%. Bánh dầu neem có chi phí hiệu quả hơn vì phân bón trong chúng kéo dài lâu hơn. Bánh dầu Neem vẫn có hiệu quả cho đến khi vụ mùa tiếp theo được trồng vì các hợp chất phân hữu cơ bền vững lâu dài của nó dẫn tới cắt giảm chi phí phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng hàng năm.

Bánh dầu Neem diệt tuyến trùng ký sinh và mầm bệnh trong đất

Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Tuyến trùng ký sinh trên rễ cây khiến rễ có nhiều u cục nốt sần lên

  • Bánh dầu Neem dù đã tách dầu nhưng vẫn còn chứa một lượng lớn các chất nortriterpenoids và isoprenoids như nimbin, nimbidin, azadirachtin, salannin, thionemon và meliantriol có tác dụng diệt tuyến trùng ký sinh ăn rễ cây giúp kiểm soát sự phát triển của tuyến trùng và mầm bệnh có hại.  

Làm thế nào bã Neem chống lại tuyến trùng?

Tuyến trùng là những kẻ thù ẩn giấu ẩn náu trong đất để phá hủy hoặc giảm năng suất cây trồng. Bánh Neem sử dụng các cơ chế khác nhau để giúp kiểm soát tuyến trùng và mầm bệnh được sinh ra trong đất. Khi bã Neem phân hủy hữu cơ, nó giải phóng các axit béo, Keton, aldehyt, axit amin, lưu huỳnh tự do và carbohydrate. Điều này ảnh hưởng đến quần thể tuyến trùng bởi vì các chất chuyển hóa của bã neem có độc tính đối với tuyến trùng.

Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Bánh dầu Neem là giải pháp đối với tuyến trùng gây hại trong đất

(Có nhiều loại tuyến trùng gây hại, tuy nhiên phổ biến nhất là tuyến trùng Meloidogyne, Pratylenchus, Radopholus, Xiphinema, Circonemoides).

  • Thêm vào đó, các sản phẩm phụ của việc phân hủy Bánh Neem sẽ làm tăng vi khuẩn ký sinh trên tuyến trùng. Kết quả cuối cùng là giảm số lượng tuyến trùng.
  • Như một tính năng bổ sung, bánh Neem có thể kiểm soát côn trùng gây hại và sâu bệnh. Điều này là do bánh Neem chứa salannin, nimbin, azadirachtin và azadiradione là thành phần chính. Những thành phần này gây ra bảy loại hoạt động xảy ra trong đất: a) chất chống côn trùng b) chất hấp dẫn 3) thuốc chống côn trùng 4) thuốc trừ sâu 5) diệt tuyến trùng 6) chất gây rối loạn tăng trưởng và 7) kháng khuẩn. 

Sùng đất - Ấu trùng của bọ Japan Beetle cắn phá rễ cây rất nguy hiểm là một loại sâu bệnh trong đất không phải tuyến trùng nhưng cũng chịu ảnh hưởng của Neem. 

Dầu Neem và Bánh dầu Neem trị sâu bệnh & cải tạo đất, tiêu diệt tuyến trùng

Bánh dầu Neem trị sùng đất hiệu quả

  • Sử dụng bánh Neem với Urê được sản xuất bởi động vật và con người nhưng nó cũng được sản xuất tổng hợp với amoniac khan. Đây là một dạng phân đạm với tỷ lệ NPK (nitơ-phốt pho-kali) là 46-0-0. Khi Neem Cake được sử dụng với urê và các loại phân bón khác có nitơ trong đó, nó làm tăng hiệu quả của chúng vì nó làm giảm tỷ lệ nitrat hóa. Điều này sau đó làm giảm tốc độ nitơ được giải phóng và tăng thời gian nitơ trong đất. Khi đó bánh dầu Neem làm cho đất trở nên màu mỡ hơn bởi vì nó có một thành phần trong đó ngăn chặn vi khuẩn đất biến hợp chất nitơ thành khí nitơ. Khiến duy trì lượng nitơ có sẵn trong đất cho cả cây trồng ngắn ngày cũng như cây trồng lâu năm. 


Lời khuyên về cách áp dụng bánh dầu Neem khi bạn chuẩn bị đất để gieo hạt

Các phương pháp ứng dụng sau đây cho bánh dầu Neem sẽ hoạt động tốt nhất:

Cày đất sâu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn các tuyến trùng, sâu bệnh đang ẩn nấp xung quanh sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì bạn trồng. Trộn kỹ bánh dầu Neem theo tỷ lệ được khuyến nghị với đất. Khi bạn làm theo cách này, nó cho bạn kết quả tốt hơn nếu bạn chỉ bón bánh neem lên bề mặt của mặt đất. Nếu bánh Neem được trộn với đất xung quanh rễ cây, nó sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cây. Các sản phẩm Neem không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đối với con người hoặc động vật và ảnh hưởng đến các loại cây trồng nông nghiệp. Điều này làm cho Neem trở thành một giải pháp thay thế tốt đối với phân bón và thuốc trừ sâu độc hại. Bánh Neem là một sản phẩm thực vật hữu cơ hoàn toàn giúp tăng năng suất cây trồng của bạn và cải thiện dinh dưỡng của đất.

KẾT LUẬN:

Bánh Dầu Neem là là một nguồn cung cấp dinh dưỡng giàu NPK và vi lượng cho cây trồng, tăng nguồn Ni-tơ trong đất đồng thời bảo vệ rễ cây khỏi tuyến trùng và mầm bệnh.

Dầu Neem nguyên chất và bánh dầu Neem - thương hiệu Docneem là bộ đôi bảo vệ cây trồng hiệu quả.

---

Tinh dầu Neem – Giải pháp hữu cơ an toàn cho vườn hồng của bạn
📌Mua ngay tại đây: https://docneem.com/collections/all
- Tiki: https://bit.ly/docneem-tiki
- Shopee: https://bit.ly/docneem-shopee
- Lazada: https://bit.ly/docneem-lzd
📌Facebook: Tinh dầu neem
📞Hotline tư vấn: 092.8888.208 – 0988.22.1985

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận